Lợi ích của việc thường xuyên rửa mũi

Khi chất lượng không khí tại các thành phố lớn ngày một kém. Đặc biệt là tình hình dịch bệnh đang ngày một nghiêm trọng. Thì lợi ích của việc rửa mũi đang ngày càng được minh chứng một cách rõ ràng. Hãy cùng bình rửa mũi Dr.Green đi lý giải nguyên do vì sao rửa mũi lại đem đến nhiều lợi ích như vậy tới sức khỏe con người trong bài viết dưới đây.

VÌ SAO CHÚNG TA NÊN RỬA MŨI

Theo thống kê, trung bình mỗi ngày chúng ta hít thở 230.000 lần. Mũi là cửa sổ của đường hô hấp nên ngoài chức năng để ngửi. Mũi còn có các chức năng cơ bản đặc biệt quan trọng. Không chỉ làm ấm không khí, lọc không khí mà còn làm ẩm không khí trước khi đưa vào phổi.

Do vậy, niêm mạc mũi hằng ngày tiếp xúc rất nhiều bụi bẩn và vi trùng. Đặc biệt là khi tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí như hiện nay. Thì lợi ích của việc rửa mũi ngày càng được minh chứng rõ ràng.

Theo cơ chế sinh lý, bình thường các bụi bẩn này sẽ được giữ lại ở lớp niêm dịch. Và được các tế bào lông chuyển ở niêm mạc mũi đẩy dần về phía sau vòm mũi họng và sau cùng sẽ đi vào thực quản.

Lợi ích của việc thường xuyên rửa mũi

Tuy nhiên,

Sự hoạt động này không phải lúc nào cũng tốt. Đặc biệt khi ở trong những môi trường ô nhiễm hoặc khí hậu thay đổi thất thường. Do vậy thường xuyên rửa mũi sẽ giúp phòng tránh được một số bệnh như: Viêm mũi dị ứng, viêm mũi xoang, các bệnh do nhiễm siêu vi. Hoặc vi trùng ở đường hô hấp trên. Thực tế hằng ngày chúng ta quen súc miệng, đánh răng nhưng ít ai chú ý đến rửa mũi.

Hơn thế nữa, khi dịch Covid 19 đang phát triển phức tạp, việc rửa mũi lại càng cần được chú trọng hơn. Như chúng ta đã biết mũi-họng chính là con đường lây nhiễm chính. Vì đó là nơi tiếp nhận và lan tỏa để virus xâm nhập sâu vào cơ thể. Các nghiên cứu in-vitro mới đây cho thấy, ở nồng độ muối cao hơn (1,5%). Là môi trường không thuận lợi, ức chế được xấp xỉ 100% coronavirus. Cùng rất nhiều loại bệnh viêm nhiễm do virus khác.

Đọc thêm về lợi ích của việc rửa mũi trong dịch Covid 19: TẠI ĐÂY

LỢI ÍCH CỦA VIỆC RỬA MŨI THƯỜNG XUYÊN

Lợi ích của việc thường xuyên rửa mũi

Vệ sinh mũi mỗi ngày giúp hệ hô hấp khỏe mạnh

Theo quan sát của các chuyên gia thì thói quen rửa mũi mỗi ngày có tác dụng tích cực đến hệ hô hấp. Giúp phòng tránh nhiều bệnh lý lây lan qua đường hô hấp một cách hiệu quả.

Cụ thể, mỗi ngày, chúng ta nên vệ sinh mũi bằng các phương pháp truyền thống như rửa mũi bằng nước sạch, nước muối sinh lý,…. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nước biển sâu có chứa nhiều khoáng tố quý như: đồng (Cu), kẽm (Zn),… Mang đến nhiều hiệu quả như sát khuẩn, kháng viêm, chống dị ứng, làm se niêm mạc mũi…, giúp hệ hô hấp luôn khỏe mạnh.

Đặc biệt, nước biển sâu được khai thác từ đại dương bao la, ở độ sâu 450m nên rất an toàn khi sử dụng. Phù hợp cho cả trẻ em lẫn người lớn rửa mũi mỗi ngày lâu dài mà không gây khó chịu hay có tác dụng phụ nào.

Bên cạnh đó, một điểm đặc biệt khác khi vệ sinh mũi bằng phương pháp tận dụng áp lực nước. Đó chính là khả năng rửa mũi sạch tận sâu bên trong mà không gây sặc. Phương pháp này giúp dung dịch làm sạch mũi một cách tốt nhất. Có thể đi sâu vào hốc mũi, luồn lách đến các ngóc ngách hốc mũi. Và bám lên bề mặt niêm mạc mũi. Từ đó, đẩy các chất bụi bẩn lẫn vi khuẩn từ trong hốc mũi ra ngoài, đảm bảo mũi luôn được sạch sẽ, thông thoáng.

Lợi ích của việc rửa mũi – cách tốt nhất để đẩy lùi các bệnh lý hô hấp

Lợi ích của việc thường xuyên rửa mũi

Không chỉ giúp hệ hô hấp luôn được khỏe mạnh, việc rửa mũi thường xuyên. Và đúng cách với nước biển sâu còn được biết đến và áp dụng trong phòng ngừa và làm giảm tỉ lệ tái phát của viêm mũi xoang, một số bệnh lý đường hô hấp cũng như điều trị hậu phẫu…

Đặc biệt, trong các bệnh lý mũi xoang, thói quen rửa mũi giúp làm sạch hốc mũi và các lỗ thông xoang. Hạn chế tình trạng ứ đọng dịch nhầy, đờm mủ, giúp hồi phục chức năng của niêm mạc. Cũng như giảm các triệu chứng chảy nước mũi, ngạt mũi, viêm mũi…

Còn trong giai đoạn hậu phẫu của các bệnh lý mũi xoang, rửa mũi với dung dịch chứa nước biển sâu. Là phương pháp phòng ngừa cực kỳ hiệu quả để cải thiện tình trạng ngạt mũi. Giúp người bệnh dễ chịu và mũi xoang nhanh chóng hồi phục.

Các chuyên gia Tai Mũi Họng cũng lưu ý, để đạt được hiệu quả như mong muốn. Cần duy trì thói quen vệ sinh mũi hằng ngày với dung dịch vệ sinh mũi có chứa nước biển sâu. Đây cũng chính là cách tốt nhất để bảo vệ hệ hô hấp luôn khỏe mạnh nói chung, cũng như đẩy lùi các bệnh lý mũi xoang nói riêng.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC RỬA MŨI – LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN CHÍNH

Lợi ích của việc rửa mũi thường xuyên là không thể phủ nhận. Nhưng để có thể hiểu sâu hơn về điều này. Dr.Green sẽ lý giải cho bạn cách thức nước muối hoạt động. Để cải thiện các tình trạng bệnh lý về đường hô hấp trên:

Nước rửa mũi có tác dụng phá vỡ về mặt vật lý lớp bề mặt nhớt, loại bỏ chất nhầy và các chất dạng hạt. Đồng thời gia tăng sự hydrat hóa của lớp nước ở sâu. Do đó cải thiện tần số đập của lớp lông chuyển và giảm các chất trung gian gây viêm tại chỗ.

Những tác dụng này có lợi với bệnh nhân bị nhiễm trùng đường hô hấp do vi rút. Độ trương lực tốt nhất của nước muối rửa mũi cũng như lợi ích của việc thêm steroid vào nước muối vẫn chưa rõ ràng. Betadine và các dẫn xuất iốt khác đã được chứng minh là sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh về viêm đường hô hấp.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC RỬA MŨI VỚI BÌNH RỬA MŨI DR.GREEN

Việc rửa mũi cần được thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, vệ sinh như thế nào cho đúng cách thì lại không hề dễ dàng. Rất nhiều người đã gặp khó khăn cũng như mắc sai lầm khi rửa mũi tại nhà. Vệ sinh mũi cần sử dụng dụng cụ rửa mũi chuyên dụng. Tuyệt đối không sử dụng xi lanh hay các dạng rửa mũi tự chế khác. Vì chúng có thể gây trào ngược, nhiễm trùng mũi và nhiều vấn đề nguy hại khác.

Tuy rằng việc tới phòng khám để thực hiện rửa mũi là cần thiết. Tuy nhiên, với tần suất thường xuyên thì lại gây tốn rất nhiều chi phí. Đặc biệt là khi bạn muốn cả gia đình có thể tự thực hiện rửa mũi. Vì vậy, sản phẩm bình rửa mũi chuyên dụng Dr.Green ra đời. Với mục tiêu giúp người dân Việt Nam có thể thực hiện rửa mũi tại nhà đơn giản, hiệu quả. Mà không cần tới phòng khám để thực hiện.

An toàn – Hiệu quả – Tiết kiệm chính là những lợi ích của việc rửa mũi với bình rửa mũi Dr.Green đem đến cho gia đình bạn. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp cho mọi người được hít thở một cách dễ dàng hơn.

Lợi ích của việc thường xuyên rửa mũi

Về chúng tôi – Dr. Green Việt Nam:

Sản phẩm bình rửa mũi Dr.Green hiện đang là sản phẩm bình rửa mũi thương hiệu Việt bán chạy nhất tại thị trường bình rửa mũi. Dr.Green đã chứng tỏ được ưu thế của mình trước đối thủ cạnh tranh với nhiều cải tiến về thiết kế bình. Cũng như những ưu điểm vượt trội về sản phẩm muối rửa mũi nha đam.

Dr Green được ứng dụng những công nghệ ưu việt. Giúp việc vệ sinh mũi trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Dụng cụ này được hội đồng y khoa tai mũi họng đã công nhận về tác dụng. Đồng thời nhận được rất nhiều lời khen từ các CTV là phòng khám tư nhân. Các bệnh viện lớn và các khách hàng thực tế.

Đọc thêm bài REVIEW về sản phẩm bình rửa mũi Dr.green: TẠI ĐÂY

Kết luận

Hy vọng bài viết trên của Dr.Green đã cung cấp thêm cho bạn hiểu biết về: “Lợi ích của việc rửa mũi thường xuyên”. Dr.Green – Doanh dẫn đầu trong ngành sản xuất và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân tại Việt Nam. Đặc biệt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lý Tai Mũi Họng. Với sản phẩm bình rửa mũi Dr. Green chắc chắn sẽ chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe đường hô hấp của bạn.

Liên hệ ngay: 093 600 20 06 để nhận được tư vấn chi tiết

Dr.Green – “FOR THE BETTER HEALTHY LIFE”