Trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi làm như thế nào?

Trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi khiến bé vô cùng khó chịu và các mẹ cũng rất lo lắng. Tình trạng này xảy ra có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể do thời tiết hoặc tác động bên ngoài. Vậy nguyên nhân từ đâu và cách xử lý như thế nào, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

>> Xem thêm tổng hợp thông tin về bình rửa mũi chính hãng Dr.Green

Nguyên nhân khiến trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi

Trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi là một triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ và có nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến trẻ hay bị sổ mũi lâu ngày không khỏi:

Viêm mũi họng

Đây là một nguyên nhân phổ biến gây ra trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi. Viêm mũi họng thường gây ra tắc nghẽn đường hô hấp và làm cho việc thở qua mũi của trẻ trở nên khó khăn, dẫn đến sổ mũi.

Viêm mũi mạn tính

Nếu trẻ bị viêm mũi mạn tính, điều này có thể làm cho các màng nhầy trong mũi của trẻ trở nên dày hơn. Từ đó là nguyên nhân gây ra tắc nghẽn và tình trạng trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi.

Dị ứng thời tiết

Trẻ có thể bị dị ứng với một số tác nhân trong môi trường như bụi, phấn hoa, khói bụi… Những điều này khiến cho niêm mạc mũi bị kích thích. Nếu để lâu sẽ tạo ra sự phản ứng dị ứng và gây ra sổ mũi.

Viêm mũi xuất tiết

Viêm mũi xuất tiết là một loại bệnh nhiễm trùng mũi và xoang nhưng không phải do vi-rút cảm lạnh gây ra. Nó thường gây ra sự tắc nghẽn và sổ mũi kéo dài ở trẻ nhỏ. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến trẻ ho sổ mũi lâu ngày không khỏi. 

Các nguyên nhân này có thể khiến cho bé bị nghẹt mũi lâu ngày không khỏi được nếu không được điều trị đúng cách. Việc giữ vệ sinh và chăm sóc sức khỏe mũi của trẻ cũng rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ bị sổ mũi lâu ngày. Nếu trẻ có triệu chứng sổ mũi kéo dài hoặc các triệu chứng khác liên quan đến hô hấp, cần đưa trẻ đến bác sĩ để được khám và điều trị.

Trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi làm như thế nào?
Nguyên nhân khiến trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi

Trẻ sổ mũi lâu ngày có nguy hiểm không 

Việc trẻ sổ mũi lâu ngày có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của trẻ. Các mẹ chủ quan khi bé bị nghẹt mũi lâu ngày không khỏi và không được điều trị kịp thời và đúng cách. Khi đó có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Nếu trẻ chảy nước mũi trong lâu ngày không khỏi do viêm mũi xuất tiết không được điều trị, có thể dẫn đến viêm xoang. Điều này sẽ gây ra những triệu chứng khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Sổ mũi kéo dài cũng có thể gây ra viêm tai giữa, do các vi khuẩn hoặc virus bị truyền từ mũi vào tai qua ống tai. Bên cạnh đó có thể làm cho trẻ khó ngủ, mệt mỏi và ảnh hưởng đến khả năng tập trung và học hỏi của trẻ. Ngoài ra, nếu trẻ bị sổ mũi kéo dài do dị ứng. Có thể dẫn đến việc phát triển viêm phổi hoặc hen suyễn.

Cách giảm nghẹt mũi tại nhà cho trẻ

Với tình trạng trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi trong giai đoạn nhẹ có thể chữa trị tại nhà. 

  • Mua bình rửa mũi: Việc dùng bình rửa mũi cùng nước muối nha đam từ thiên nhiên nhà Dr.Green là một phương pháp hiệu quả bất nhờ. Hiệu quả chỉ sau 1 – 3 lần dùng hàng ngày, ngoài ra khi sửa thường xuyên bằng bình rửa mũi, có thể ngăn ngừa các bệnh lý về mũi an toàn nhất.
  • Massage: Massage nhẹ ngàng điểm giữa lông mày trong 1 phút để giúp ngăn ngừa tình trạng khô niêm mạc mũi, đồng thời điều chỉnh áp lực trong xoang trán và giảm nghẹt mũi. Ngoài ra, massage điểm giữa môi trên và mũi trong khoảng 2 – 3 phút cũng có tác dụng giảm sưng các mao mạch trong mũi, làm đường thở thông thoáng, dễ chịu hơn
  • Sử dụng hơi nước: Hít hơi nước nóng từ một bát nước sôi. Đây là một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả giúp làm giảm nghẹt mũi và giảm viêm.
  • Dùng đệm nóng lạnh: Sử dụng đệm nóng hoặc lạnh để đặt lên vùng mũi và trán. Điều này giúp giảm sưng và giảm đau.
  • Tăng độ ẩm trong phòng: Sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc đặt một bát nước trong phòng để giữ độ ẩm, giúp giảm nghẹt mũi.
Trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi làm như thế nào?
Cách giảm nghẹt mũi tại nhà cho trẻ

Bảo vệ trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi bằng bình rửa mũi Dr.green

Điều quan trọng nhất mà các mẹ cần làm đó là vệ sinh mũi cho bé thường xuyên để bảo vệ mũi. Như vậy có thể tránh được tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi lâu ngày không khỏi. Một trong những sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao đó chính là bình rửa mũi . Sản phẩm này hỗ trợ rất tốt trong việc làm sạch, bảo vệ mũi. 

Bên cạnh việc bảo vệ bé khỏi sổ mũi lâu ngày không khỏi, sản phẩm này còn có rất nhiều lợi ích khác như: 

  • Bình rửa mũi Dr.Green giúp làm sạch và thông thoáng đường hô hấp của trẻ bằng cách loại bỏ chất nhầy và bụi bẩn trong mũi, giúp mũi được thông thoáng hơn.
  • Kỹ thuật rửa mũi bằng nước muối sinh lý trong bình rửa mũi Dr.Green có tác dụng làm giảm viêm mũi và nghẹt mũi ở trẻ, giúp trẻ thở dễ dàng hơn.
  • Sản phẩm giúp loại bỏ chất nhầy và bụi bẩn trong mũi, giúp giảm khả năng nhiễm trùng đường hô hấp của trẻ.
  • Bình rửa mũi Dr.Green được làm từ vật liệu an toàn và không gây kích ứng, đồng thời cũng dễ sử dụng, đảm bảo an toàn cho trẻ sử dụng.

Ngoài ra cách sử dụng của bình rửa mũi đến từ thương hiệu Dr.Green cũng rất đơn giản. Vì vậy mọi người hoàn toàn có thể tự hướng dẫn bé sử dụng ngay tại nhà. 

Trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi làm như thế nào?
Bảo vệ trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi bằng bình rửa mũi Dr.green

Qua bài viết trên mọi người đã biết được trẻ sổ mũi lâu ngày không khỏi nguyên nhân từ đâu và cách xử lý như thế nào. Để bảo vệ sức khỏe của bé thì cách tốt nhất là sử dụng bình rửa mũi Dr.Green. 

> Xem thêm